ทราบไหม!! ข้างหลังเสริมจมูก ห้ามทำสิ่งพวกนี้

การเสริมจมูก แม้ว่าจะเป็นการทำศัลยกรรมในจุดเล็กๆแม้กระนั้นก็จะต้องให้ความเอาใจใส่ไม่แพ้กับการศัลยกรรมแบบอื่นอย่างยิ่งจริงๆ เพราะเหตุว่าอาจจะก่อให้เป็นผลใกล้กันหรือจมูกเบี้ยวผิดแบบไปจากเดิมได้ ด้วยเหตุผลดังกล่าวก็เลยจำเป็นต้องดูแลตนเองข้างหลังทำศัลยกรรมจมูกอย่างเคร่งครัด โดยยิ่งไปกว่านั้นการหลีกเลี่ยงในสิ่งที่ไม่สมควรที่จะทำอย่างเด็ดขาด ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวมคำแนะนำดีๆกับ 3 ข้อควรหลีกเลี่ยง หากไม่อยากที่จะให้เป็นผลข้างๆมาชี้แนะกันดังนี้

1.อย่าให้แผลโดนน้ำ 7 ครั้งหน้าจากศัลยกรรมเสร็จ เนื่องจากจะทำให้แผลกำเนิดความอับชื้นและอักเสบขึ้นมาได้ ดังนั้นเดี๋ยวนี้จำเป็นจะต้องงดการล้างหน้าไปก่อน แม้กระนั้นบางทีอาจใช้ผ้าชุบน้ำขัดถูทำความสะอาดบริเวณใบหน้าแทนได้ แล้วก็พากเพียรอย่าสัมผัสจมูกหรือรอยแผลที่ผ่าตัดเด็ดขาดถ้าเกิดไม่มีความจำเป็น เพื่อคุ้มครองการอักเสบที่อาจจะเกิดขึ้นนั่นเอง

เสริมจมูก

2.งดแต่งหน้าชั่วครั้งชั่วคราว จวบจนกระทั่งจะเริ่มหายดี เพราะว่าเครื่องสำอางที่ใช้สำหรับการแต่งหน้า อาจมีสารที่ส่งผลให้เกิดการอักเสบและก็ติดโรคได้ ฉะนั้นควรจะยั้งใจไว้สักหน่อย รอให้แผลผ่าตัดจมูกหายดี รวมทั้งจมูกที่เสริมมาเข้ารูปก็ดีแล้ว จึงค่อยกลับมาแต่งหน้าทาปากอย่างเดิมจะดีมากยิ่งกว่า

เสริมจมูก

3.ไม่สมควรนอนตะแคง โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วง 1-2 อาทิตย์แรก เพราะเหตุว่าจะมีความเสี่ยงต่อการบิดเอียงของซิลิโคนหรืออุปกรณ์ที่ใช้เสริมจมูกรวมทั้งอาจเกิดอาการบวมได้อีกด้วย ซึ่งท่าของการนอนที่เหมาะสมก็คือท่านอนหงาย โดยยกหัวขึ้นสูง เพื่อให้เลือดไหลเวียนได้สบาย

เสริมจมูก

ไม่ต้องการให้เกิดการอักเสบหรือปัญหาอื่นๆตามมาหลังจาก เสริมจมูก ควรจะหลบหลีก 3 สิ่งพวกนี้โดยเด็ดขาดพร้อมทั้งประพฤติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด ซึ่งดังนี้ก็อาจต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 เดือนอย่างยิ่งจริงๆ จึงจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้คล่องแคล่วตามเดิม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเล่นเกมส์บนแอปมือถือออนไลน์ให้ได้เงิน

วงดนตรีงานแต่งงาน รูปแบบอคูสติก ฟังสบาย

วงดนตรีงานแต่ง บรรเลงวันสำคัญ ให้น่าจดจำ‎