รู้ไหม!! ข้างหลังเสริมจมูก ห้ามทำสิ่งพวกนี้

การเสริมจมูก แม้ว่าจะเป็นการทำศัลยกรรมในจุดเล็กๆแต่ก็จำเป็นต้องให้ความสำคัญไม่แพ้กับการศัลยกรรมแบบอื่นเลยทีเดียว เนื่องจากอาจจะเป็นผลให้เกิดผลข้างเคียงหรือจมูกเบี้ยวผิดแบบไปจากเดิมได้ ด้วยเหตุผลดังกล่าวก็เลยต้องดูแลตัวเองหลังทำศัลยกรรมจมูกอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการหลีกเลี่ยงในสิ่งที่ไม่ควรกระทำโดยเด็ดขาด ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวมข้อแนะนำดีๆกับ 3 ข้อควรเลี่ยง ถ้าหากไม่อยากให้เกิดผลข้างๆมาแนะนำกันดังนี้

1.อย่าให้แผลโดนน้ำ 7 คราวหลังจากศัลยกรรมเสร็จ เนื่องจากว่าจะมีผลให้แผลเกิดความอับเปียกชื้นรวมทั้งอักเสบขึ้นมาได้ ด้วยเหตุนั้นขณะนี้ควรต้องงดการล้างหน้าล้างตาไปก่อน แต่ว่าอาจใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดถูทำความสะอาดบริเวณใบหน้าแทนได้ และมานะอย่าสัมผัสจมูกหรือรอยแผลที่ผ่าตัดเด็ดขาดถ้าหากไม่มีความสำคัญ เพื่อป้องกันการอักเสบที่อาจจะมีการเกิดขึ้นนั่นเอง

เสริมจมูก

2.งดแต่งหน้าชั่วครั้งชั่วคราว กระทั่งจะเริ่มหายดี เพราะเครื่องแต่งตัวที่ใช้ในการแต่งหน้า อาจมีสารที่ทำให้เกิดการอักเสบรวมทั้งติดโรคได้ ด้วยเหตุดังกล่าวควรยั้งใจไว้สักนิด คอยให้แผลผ่าตัดจมูกหายดี แล้วก็จมูกที่เสริมมาเข้ารูปก็ดีแล้ว จึงค่อยกลับมาแต่งหน้าอย่างเดิมจะดียิ่งกว่า

เสริมจมูก

3.ไม่ควรนอนตะแคง โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วง 1-2 สัปดาห์แรก เนื่องจากว่าจะเสี่ยงต่อการบิดเอียงของซิลิโคนหรือวัสดุที่ใช้เสริมจมูกแล้วก็อาจกำเนิดอาการบวมได้อีกด้วย ซึ่งท่าของการนอนที่เหมาะสมก็คือท่านอนหงาย โดยยกหัวขึ้นสูง เพื่อให้เลือดไหลเวียนได้สะดวก

เสริมจมูก

ไม่อยากให้มีการอักเสบหรือปัญหาอื่นๆตามมาหลังจาก เสริมจมูก ควรหลบหลีก 3 สิ่งเหล่านี้โดยเด็ดขาดพร้อมกับปฏิบัติตามข้อแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด ซึ่งทั้งนี้ก็บางทีอาจจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 เดือนอย่างยิ่งจริงๆ จึงจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้คล่องแคล่วตามเคย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเล่นเกมส์บนแอปมือถือออนไลน์ให้ได้เงิน

วงดนตรีงานแต่งงาน รูปแบบอคูสติก ฟังสบาย

วงดนตรีงานแต่ง บรรเลงวันสำคัญ ให้น่าจดจำ‎